Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Nguyệt Ánh có trình độ, không cần đại gia


"Khi người ta có trình độ, khả năng học tập sẽ tự biết cách làm cho cuộc sống của mình tốt hơn, không cần một ai giúp sức", nữ diễn viên chia sẻ.

Gặp Nguyệt Ánh khi cô đang bận rộn với hàng loạt những dự án phim ảnh cuối năm, cô vẫn vậy, dáng người thanh mảnh, dễ gần và đặc biệt là nụ cười tươi duyên dáng. Cô đã dành một khoảng thời gian để tâm sự về công việc và cuộc sống.

Thanh Thức đẹp trai nhưng tôi không rung động

- Chị liên tục bận rộn với những dự án phim ảnh dù đã là dịp cuối năm, đó phải là một dự án tâm huyết nên chiếm nhiều thời gian và công sức của chị đến vậy?

- Tôi đang rất tâm huyết cho dự án phim này. Tuy nhiên, không chỉ với bộ phim đang đóng, ngay cả bất cứ bộ phim nào, nếu tôi đã nhận lời, cầm kịch bản trên tay đều phải suy nghĩ thấu đáo. Tôi muốn mỗi bộ phim của mình đều là một sản phẩm tinh thần mang lại điều thú vị cho công chúng, không chỉ là đóng phim cho có việc để làm hay nhằm bổ sung cho "bảng thành tích" phim ảnh đã tham gia.

- Chị có thể bật mí cho khán giả biết về bộ phim đang đóng?

- Đó là phim Romeo và Juliet Việt Nam. Trong phim tôi vào vai hai chị em song sinh với tính cách trái ngược nhau. Người chị là một diễn viên nên đã tham gia vở kịch Romeo và Juliet với vai Juliet, tuy nhiên, khi đang đóng cô chị chết. Với tình yêu dành cho chị gái, cô em thay chị đảm nhận vai diễn. Tuy nhiên, điều trớ trêu xảy ra khi cô em trong quá trình đóng phim lại yêu chính người yêu của chị. Đây là một câu chuyện đầy phức tạp và đau thương phải không? (cười).



"Tôi muốn mỗi bộ phim của mình đều là một sản phẩm tinh thần mang lại điều thú vị cho công chúng".

- Chị cũng trải qua một mối tình khá đau khổ, đó có phải là lý do khiến cho chị nhập vai nhân vật tốt không?

- Chuyện riêng tư của tôi không liên quan đến vai diễn. Dù có vào vai hoàn toàn khác với cuộc sống ngoài đời, bắt buộc người diễn viên cũng phải hóa thân và làm tốt công việc của mình. Tất nhiên, những gì trải qua trong cuộc sống là những kinh nghiệm, sự từng trải để mình có thể hiểu được mọi cung bậc cảm xúc của nhân vật hơn.

- "Romeo và Juliet" là tác phẩm kinh điển trên thế giới, chị vừa phải vào vai Juliet, lại vừa phải đóng cả hai chị em, phim "trùng" kịch như vậy, chị có thấy nhiều áp lực?

- Vở kịch Romeo và Juliet là một câu chuyện tình buồn và lãng mạn trên thế giới. Với câu chuyện phim Romeo và Juliet Việt Nam, tôi nghĩ nó sẽ mang nhiều màu sắc khác, tâm lý tình cảm, lãng mạn và hành động đan xen nhau với nhiều góc máy quay tạo cảm giác mới lạ và hấp dẫn. Trong phim có nhiều tình huống hài hước nhẹ nhàng và những tình tiết bí ẩn tạo cảm giác hồi hộp cho người xem. Tất nhiên cũng sẽ có một ít hạn chế do vấn đề kinh phí nhưng tôi hy vọng khán giả sẽ đón nhận bộ phim và mong nhận được những chia sẽ chân tình từ khán giả.

Thật sự những điều khó khăn với tôi trong phim Romeo và Juliet Việt Nam rất nhiều. Tôi phải và luôn tự nhủ phải cố gắng vượt lên chính mình vì trong phim có nhiều cảnh mà lần đầu tiên tôi thể hiện như hôn, mặc bikini, làm xác chết trong nhà xác, ngồi thoại với bia mộ dán hình mình trong nghĩa trang, đấm boxing, độc diễn trong thùng đông lạnh, lên cơn ghiền ma túy. Tất cả đều phải diễn thật sự khiến tôi đôi khi cũng khá áp lực nhưng cuối cùng nhờ sự cố gắng, tôi đều vượt qua.

- Đóng cặp với hai diễn viên một đã có tên tuổi một là trẻ, chị thấy thế nào về cách diễn của họ?

- Hai diễn viên tôi đóng cặp là Quốc Huy và Thanh Thức. Họ mang hai mang tính cách khác nhau nhưng đều có chung một điềm là vui vẻ và hòa đồng, lúc nào cũng mang tiếng cười đến cho tôi. Hòa nhập cùng đoàn làm phim, tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi có thể có được một môi trường tốt giúp cho công việc của mình thuận lợi.



Nguyệt Ánh luôn rạch ròi trong mọi chuyện, không bao giờ để cảm xúc lấn át.

- Chỉ đơn giản thế thôi sao? Bạn diễn cùng của chị là người mẫu Thanh Thức, đóng cùng một người bạn diễn đẹp trai như vậy, chị có thấy rung động?

- Nếu có rung động, chắc giờ này tôi phải yêu nhiều bạn diễn lắm (cười). Với tôi công việc và tình cảm riêng tư là hoàn toàn khác biệt, cảm xúc khi đóng phim và ngoài đời là hoàn toàn khác nhau. Tôi luôn rạch ròi trong mọi chuyện, không bao giờ để những cảm xúc trên phim ảnh lấn át ngoài đời. Nếu nói về diễn viên đóng cặp với mình, anh Thanh Thức, tôi khẳng định là một người bạn diễn hết sức chuyên nghiệp và luôn làm việc hết mình. Nói chung, Thanh Thức đẹp trai đấy, nhưng tôi không rung động (cười).

- Khuôn mặt rất Á Đông của chị có vẻ như rất hợp với những vai chính diện, có bao giờ chị nghĩ sẽ tìm một phản diện để thay đổi phong cách riêng?

- Diễn viên ai cũng muốn được hóa thân đa dạng trong tính cách của nhân vật mà mình thể hiện. Tôi rất sẵn lòng để tạo luồng gió mới trong nhân vật của mình. Tất nhiên tôi phải cố gắng rất rất nhiều vì khán giả đã quen với hình ảnh chính diện, nhân vật mong manh dễ vỡ tôi đã nhiều lần đảm nhận.

30 chưa phải là ế!

- Đóng phim nhiều như vậy, thời gian đâu chị dành cho chuyện tình cảm riêng tư?

- Sự thực là cuộc sống và công việc của tôi quá bận rộn và vì thế, tôi vẫn chưa có thời gian dành cho chuyện riêng tư. Bên cạnh đó, tôi nghĩ cái duyên là một điều vô cùng quan trọng, không phải lúc nào cũng có thể yêu được, không phải gặp ai cũng có thể yêu ngay. Tôi quan niệm, tình yêu không phải là tất cả, ngoài những giây phút bên nhau cũng cần có một khoảng trời riêng, ai cũng cần có sự tự do và phải tôn trọng khoảng trời riêng ấy.



"Tôi quan niệm, tình yêu không phải là tất cả, ngoài những giây phút bên nhau cũng cần có một khoảng trời riêng".

- Tổ ấm tương lai thì sao, bao giờ chị sẽ xây dựng nó?

- Quan trọng là biết cách cân bằng như thế nào cho hợp lý. Với tôi, việc dành thời gian cho tình yêu có thể sẽ phải hy sinh một số hoạt động khác nhưng đó là cách để mình đầu tư dài hạn cho hạnh phúc tương lai. Nếu quá bận, tôi sẽ trao đổi với bạn trai để nhận được sự cảm thông và chia sẻ.

Tôi nghĩ cũng không cần quá cầu kỳ, chỉ cần thực sự chân thành và biết cư xử, mọi người đã có thể nuôi dưỡng tình yêu hiện có. Còn khi nào sẽ là thời gian thực hiện công việc xây dựng một tổ ấm là cả một quá trình, tất nhiên khi nào có tin vui tôi rất mong nhận được chúc mừng của mọi người (cười).

- Chị nói vẫn đang trong một quá trình nhưng bây giờ chị cũng gần 30 rồi đấy!

- Tôi nghĩ phụ nữ hiện đại 30 vẫn chưa phải là ế. Showbiz Việt nhiều chị hơn 30 vẫn kiếm được chồng ngon (cười). Bây giờ xã hội hiện đại, người phụ nữ đâu còn bị ràng buộc bởi quan niệm cổ truyền hay số tuổi phải lấy chồng. Tôi cũng mong mọi người ngày càng có cái nhìn rộng mở hơn với phụ nữ, ghi nhận những đóng góp trong công việc của họ hơn là soi xét chuyện riêng tư, vì sao cô ấy muộn chồng, vì sao cô ấy lại chia tay người yêu… Nếu được như vậy, xã hội sẽ đẹp biết bao, những người phụ nữ được giải phóng khá nhiều, không còn phải lo lắng, áp lực nhiều về chuyện chồng con.

- Nhìn bề ngoài chị mong manh thế, không ai nghĩ chị hiện đại và mạnh mẽ như vậy!

- Đúng là nhiều người khi mới tiếp xúc và sau một khoảng thời gian chơi cùng cũng nhận xét về tôi như vậy. Con người ai cũng có những mặt bộc lộ ra và những gì cần giấu kín. Vì thế, ẩn trong một Nguyệt Ánh hiền lành, nhu mỳ bề ngoài vẫn là một sự quyết liệt và mạnh mẽ đấy!



"Tôi nghĩ phụ nữ hiện đại, 30 tuổi vẫn chưa phải là ế".

Có đại gia, giờ đã không độc thân!

- Giữa công việc và tình cảm, cái nào là quan trọng nhất đối với chị?

- Công việc sẽ giúp mình có cuộc sống tốt hơn, nhưng nếu không có tình yêu, cuộc sống đâu có ý nghĩa gì. Với tôi, cả hai phải song hành với nhau cuộc sống mới hoàn hảo.

- Trước đây, chị từng nói sẽ đi du học ngành Tài chính ngân hàng bên Australia, dự định đó ra sao?

- Đi du học không chỉ để có bằng cấp, quan trọng là kiến thức. Có bằng cấp cao dễ xin được việc làm tốt, nhưng quyết định hiệu quả công việc lại là kiến thức và kinh nghiệm.

Như tôi từng chia sẻ, mỗi thời điểm mình sẽ có mỗi sự ưu tiên khác nhau. Tài chính ngân hàng và nghệ thuật thứ bảy luôn là niềm đam mê của mình. Qua đó, tôi sẽ cố gắng hoàn thiện mình hơn để hoàn thành tốt những niềm đam mê. Đôi khi phải cố gắng hoàn thành điều này để làm bệ phóng cho một điều khác.

- Các diễn viên nếu không phải là ngôi sao lớn khó sống với nghề, chị thì sao?

- Mọi người vẫn truyền tai nhau lương của diễn viên rất thấp. Đó là quan niệm của những người đem so sánh mức lương ở Việt Nam với quốc tế và đó là một điều khập khiễng. Hiện tại, thu nhập của một người diễn viên có thể có cuộc sống thoải mái, tất nhiên là sẽ không bao gồm cho việc chi quá nhiều cho những vật dụng hàng hiệu xa xỉ và đắt tiền (cười).

- Thế còn chuyện đại gia – chân dài. Chị xinh đẹp, có học thức và có khả năng trong công việc. Chị có cần đại gia để giúp cho cuộc sống của mình sung túc hơn?

- Nếu cần đại gia, có lẽ bây giờ tôi đã không cần mẫn đi đóng phim và làm việc như thế này. Có đại gia tôi cũng đâu còn sống một mình. Tuy nhiên, tôi không coi "đại gia" là cái đích phải có trong công việc và cuộc sống. Khi người ta có trình độ, khả năng học tập và trải qua những tháng ngày lao động, có được những kinh nghiệm sống, người ta sẽ tự biết cách làm cho cuộc sống tốt hơn mà không cần một ai giúp sức.

- Mùa Noel và năm mới đang đến, dự án hiện tại và sắp tới là chị là gì?

- Tôi mong có một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc. Năm mới, có lẽ tôi sẽ tiếp tục thực hiện những dự án phim ảnh và công việc riêng. Tôi đang chờ phản hồi của khán giả sau khi bộ phim Romeo và Juliet Việt Nam kết thúc. Ngoài ra, tôi cũng đang trong thời gian hoàn thành những cảnh quay cuối cùng trong phim tình cảm Sợi dây tình ái. Có lẽ, thời gian tới tôi vẫn miệt mài với phim trường, còn chuyện riêng tư cho phép tôi giữ bí mật.

Theo Eva

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét